Tin hoạt động
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Ngày cập nhật: 03/04/2023

    Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn viên chức tỉnh; được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, chiều ngày 31/03/2023, Công đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Minh Thu – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu và toàn thể công đoàn viên Nhà trường. Tại Đại hội, đồng chí Trần Nhật Tân – Chủ tịch công đoàn Trường đã Báo cáo tóm tắt về tình hình đoàn viên công đoàn Nhà trường và kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ IV (2019 – 2023). Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng Công đoàn đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khẳng định rõ vai trò, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền Nhà trường ngày càng vững mạnh. Nhiệm kỳ 2019-2023, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền quan tâm đến đời sống, việc làm của đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt chế độ chính sách,

Tại Đại hội, đồng chí Trần Nhật Tân – Chủ tịch công đoàn Trường đã Báo cáo tóm tắt về tình hình đoàn viên công đoàn Nhà trường và kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ IV (2019 – 2023). Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng Công đoàn đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khẳng định rõ vai trò, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền Nhà trường ngày càng vững mạnh.

Đ/c Trần Nhật Tân - Chủ tịch Công đoàn Trường đọc báo cáo trước Đại hội

 

Nhiệm kỳ 2019-2023, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền quan tâm đến đời sống, việc làm của đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt chế độ chính sách, tổ chức thăm hỏi đoàn viên, tặng quà cho các cháu là con đoàn viên công đoàn nhân dịp Trung thu, năm học mới và cho đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết đến. Các hoạt động trong đơn vị đều được thực hiện dân chủ, công khai; qua đó, phát huy tốt vai trò để tổ chức công đoàn thực sự là mái nhà chung của đoàn viên công đoàn. 

              Công đoàn tích cực thực hiện các phong trào thi đua như: Xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với cuộc vận động xây dựng người viên chức “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở gắn với cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

              Tại phiên thảo luận, Đại hội đã được nghe các tham luận của đoàn viên công đoàn tập trung bàn một vài giải pháp nhằm góp phần xây dựng Công đoàn Trường ngày càng vững mạnh.


 

(Công đoàn viên tham gia tham luận) 

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Minh Thu – Chủ tịch Công đoàn viên chức Tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, các thành tích đã đạt được của Công đoàn Nhà trường. Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn cần tiếp tục thực hiện tốt, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích của đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động và tổ chức công đoàn; đặc biệt quan tâm, chăm lo tới đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tích cực phát động các phong trào thi đua.

Tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công việc cho đoàn viên, người lao động; phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị. Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, bản lĩnh, kiến thức cho đoàn viên Công đoàn.

Đ.c Trần Thị Minh Thu - Chủ tịch Công đoàn viên chức Tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

              Đến dự và phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền – Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã ghi nhận thành tích của Công đoàn Nhà trường đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới với Ban chấp hành mới cần phát huy những mặt tích cực đã đạt được trong thời gian qua và phát huy hơn nữa vai trò của mình, cùng chung tay với chính quyền xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.


(Đ.c Hoảng Thị Thu Hiền - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường phát biểu tại Đại Hội)

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn, bầu ra 05 đồng chí có phẩm chất chính trị, đạo đức, có kiến thức, năng lực thực tiễn và tâm huyết với phong trào hoạt động Công đoàn vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028; tiến hành bầu đoàn đại biểu gồm 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội công đoàn cấp trên.

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ mới (2023-2028).

Tại phiên họp thứ nhất của Ban chấp hành công đoàn đã bầu đồng chí Trần Nhật Tân làm Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Hoàng Văn Dũng làm Phó Chủ tịch công đoàn Trường.

 

(Đ.c Trần Thị Minh Thu - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh và Đ.c Trần Hồng Hoa - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ Nhà trường 

tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn khóa mới)

Nguyễn Chí Bằng
 
  • ẢNH HOẠT ĐỘNG
  • LIÊN KẾT WEBSITE