Tin tức
GIẢI THƯỞNG VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH MỸ THUẬT

Ngày cập nhật: 18/09/2018

    Ngày 15 tháng 9 năm 2018, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm Mỹ thuật của học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo Mỹ thuật trên toàn quốc lần thứ II với chủ đề “Việt Nam quê hương tôi” tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT THÁI BÌNH

( Ghi nhận từ Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh)

 

N

gày 15 tháng 9 năm 2018, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm Mỹ thuật của học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo Mỹ thuật trên toàn quốc lần thứ II với chủ đề “Việt Nam quê hương tôi” tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ trao giải cho các trường tại triển lãm

 

Triển lãm đã lựa chọn trưng bày 150 tác phẩm trong tổng số 350 tác phẩm dự thi của học sinh, sinh viên 20 cơ sở đào tạo Văn hóa Nghệ thuật trên toàn quốc, thuộc các thể loại hội họa, đồ họa, điêu khắc, gốm, thiết kế đồ họa ở 3 hệ đào tạo (đại học, cao đẳng, trung cấp). Trong số này có 45 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn trao giải, với 10 giải Nhất, 15 giải Nhì, 20 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thái Bình tham dự 12 tác phẩm thuộc thể loại hội họa, trong đó có 7 tác phẩm được duyệt trưng bày tại triển lãm. Với sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò trong quá trình tìm tòi sáng tạo đã có được kết quả xứng đáng. Với 7 tác phẩm thuộc thể loại hội họa tham gia triển lãm thì tác phẩm: “ Làng chài”; chất liệu “ Lụa”; khuôn khổ 60 x 80 của em học sinh Nguyễn Thị Len Hương, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Vũ Anh Hùng  đã đạt Giải Nhất trong hệ Trung cấp, cũng với chất liệu Lụa mềm mại này “Xóm núi” là tác phẩm đạt Giải Ba.


 

Giải Nhất

Tác phẩm: “Làng chài”, chất liệu: Lụa của Nguyễn Thị Len Hương.


Giả Ba

Tác phẩm: “Xóm núi”, chất liệu: Lụa của Nguyễn Thị Len Hương.


 Ngoài ra các tác phẩm được trưng bày như: 2 tác phẩm“Tĩnh vật” chất liệu xé dán của các em học sinh Huỳnh Thị Thúy An và Nguyễn Thị Thu Hằng do giảng viên Hoàng Trung Dũng hướng dẫn cũng được đánh giá đầy cảm xúc và sáng tạo.


Tác phẩm “Sinh viên mỹ thuật”; chất liệu: Acrylic của em Nguyễn Thị Lý,


Tác phẩm “Sinh viên mỹ thuật”; chất liệu: Acrylic của em Nguyễn Thị Lý, giảng viên hướng dẫn Đỗ Đức Độ, cũng được đánh giá tốt trong nhóm hệ trung cấp tại triển lãm.

Có được kết quả như trên là nhờ sự lao động nghệ thuật miệt mài và niềm đam mê của thầy và trò đồng thời thể hiện rõ năng lực, khả năng chuyên môn và chất lượng đào tạo của khối giảng viên Mỹ thuật trong Nhà trường. Thành tích trên góp phần ghi tên trường vào danh sách các trường có chất lượng đào tạo mỹ thuật đạt chất lượng cao trong toàn quốc.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm, PGS.TS Lê Văn Sửu, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết, các tác phẩm đoạt giải đạt được trình độ chuyên môn, ngôn ngữ tạo hình rõ ràng, có ý tưởng và sáng tạo nghệ thuật. Các tác phẩm đã biểu đạt sinh động bằng nghệ thuật tạo hình về công cuộc xây dựng đất nước, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, cũng như các vấn đề của đời sống xã hội đương đại.

Triển lãm diễn ra từ ngày 15/9 đến 30/9/2018.

                         

Trưởng Khoa Mỹ thuật

   Hoàng Trung Dũng

Hoàng Trung Dũng
 
  • ẢNH HOẠT ĐỘNG
  • LIÊN KẾT WEBSITE