Tin tức
Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tỉnh tổ chức giao lưu các Câu lạc bộ chèo tại cơ sở

Ngày cập nhật: 17/04/2023

    Nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc và đẩy mạnh hoạt động các CLB chèo, tối ngày 16/4, tại huyện Hưng Hà, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình tổ chức giao lưu các CLB chèo đến từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.

Với bề dày kinh nghiệm, thành tích trong lĩnh vực đào tạo Nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là bộ môn nghệ thuật hát - múa chèo. Nhà trường đã được các đơn vị Nghệ thuật trong và ngoài tỉnh đánh giá cao về chất lượng đào tạo thông qua các Hội thi học sinh sinh viên toàn quốc. Với các thế hệ học sinh, sinh viên ra trường đều được các đoàn nghệ thuật tuyển chọn và đã có nhiều học sinh, sinh viên thành đạt và trở thành hạt nhân, nghệ sỹ ưu tú của các đoàn Nghệ thuật.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình đã có buổi giao lưu – kết nối với các CLB chèo truyền thống đến từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.


Đ/c Hoàng Thị Thu Hiền – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường tặng hoa chúc mừng

Tại buổi giao lưu, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã biểu diễn các tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc, một số trích đoạn, những làn điệu chèo cổ, giao lưu hát múa chèo với thành viên các CLB chèo, đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách hát, cách biểu diễn cho hạt nhân chèo tại cơ sở. Thành viên các CLB chèo cũng đã lựa chọn biểu diễn giao lưu những tiết mục đặc sắc nhất do các thành viên trong CLB tự dàn dựng.

Buổi giao lưu là cơ hội để những hạt nhân chèo tại cơ sở học hỏi nâng cao trình độ hát- diễn, tìm ra những giải pháp nhằm phát huy hiệu quả, duy trì hoạt động thường xuyên của CLB chèo; đồng thời, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống góp phần lan tỏa, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong việc xây dựng đời sống văn hoá, chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

MỘT SỐ TIẾT MỤC TẠI BUỔI GIAO LƯU



Nguyễn Chí Bằng
 
  • ẢNH HOẠT ĐỘNG
  • LIÊN KẾT WEBSITE