Tin tức
Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình tổ chức tập huấn nghiệp vụ nâng cao hiệu quả công tác Văn hóa và thông tin trong xây dựng nông thôn mới

Ngày cập nhật: 20/10/2023

    Thực hiện Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 09/6/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình về việc phân bổ vốn sự nghiệp ngân sách trung ương hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023 của tỉnh Thái Bình. Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ nâng cao hiệu quả công tác Văn hóa và thông tin trong xây dựng nông thôn mới cho gần 700 cán bộ công chức Văn hóa xã, thị trấn; Trưởng ban Công tác Mặt trận và các trưởng thôn, tổ dân phố tại các huyện Kiến Xương, Hưng Hà và Tiền Hải.


Lãnh đạo Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình phát biểu khai mạc lớp học

Lớp tập huấn đã diễn ra từ ngày (5/10/2023 đến ngày 18/10/2023). Đây là hoạt động nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023 của tỉnh Thái Bình.

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình đã xây dựng Kế hoạch tập huấn nghiệp vụ thông tin, tuyên truyền với 02 chuyên đề: nâng cao hiệu quả phát triển du lịch sinh thái nông thôn; đồ họa vi tính, thiết kế khẩu hiệu, trang trí, tuyên truyền cho Công chức văn hóa xã, phường, thị trấn góp phần thực hiện chương trình nông thôn mới năm 2023.

Học viên về dự lớp tập huấn tại huyện Kiến Xương

 Học viên đã được các giảng viên của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thái Bình tuyên truyền và phổ biến một số mô hình kiểu mẫu và khẳng định phát triển du lịch sinh thái nông thôn gắn với Chương trình nông thôn mới đã và đang mang lại lợi ích kép, vừa góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng tích cực; vừa nâng cao vai trò, vị trí chủ thể của người nông dân trong chuỗi du lịch sinh thái nông thôn. Đây cũng được xác định là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển kinh tế nông thôn, gắn với Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. 


Học viên về dự lớp tập huấn tại huyện Hưng Hà

Từ đó, các giảng viên đã đề xuất, gợi mở những giải pháp để phát triển du lịch sinh thái nông thôn của địa phương Thái Bình nói chung và huyện Kiến Xương nói riêng trở thành lĩnh vực mũi nhọn để thu hút du khách du lịch, trải nghiệm nhiều hơn góp phần phát triển ngành du lịch tỉnh Thái Bình. Ví dụ, cần phải gắn kết du lịch trải nghiệm nông thôn với các hoạt động làng nghề, lễ hội…; có chính sách nguồn nhân lực nông thôn, tập trung định hướng chuyển đổi nghề cho thế hệ trẻ tại các địa phương cùng tham gia làm kinh tế; kết nối giữa ngành du lịch và giáo dục để đẩy mạnh du lịch trải nghiệm, tạo nguồn khách ổn định cho các điểm du lịch sinh thái nông thôn.

Bên cạnh đó, học viên cũng được cung cấp một số kiến thức mới về thiết kế khẩu hiệu, trang trí tuyên truyền phục vụ cho các sự kiện chính trị của địa phương.


Học viên về dự lớp tập huấn tại huyện Tiền Hải

Kết thúc đợt tập huấn, các học viên tham gia chương trình học đều mong muốn Nhà trường quan tâm và có nhiều chương trình bổ ích hơn nữa để tuyên truyền, cung cấp thông tin nghiệp vụ quản lý văn hóa cho đội ngũ cán bộ văn hóa cơ sở qua đó góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao./.

TB
 
  • ẢNH HOẠT ĐỘNG
  • LIÊN KẾT WEBSITE